Quá trình hình thành thương hiệu

 

Quá trình hình thành thương hiệu

  1.  Giai đoạn 1 – Hình thành thương hiệu

Khi nhắc đến thương hiệu, nghĩa là chúng ta không chỉ đang nói về hàng hóa hay dịch vụ của doanh nghiệp. Mà thương hiệu còn là những giá trị, lời cam kết của doanh nghiệp mang đến cho khách hàng.

Đây là giai đoạn đầu tiên bạn cần xác định để vạch ra được chiến lược riêng cho doanh nghiệp. Bạn cần phải biết được mình hiện tại đang là ai và muốn trở thành ai cùng với mục đích, mục tiêu và những giá trị cốt lõi có thể mang lại cho khách hàng. Sau khi đã có câu trả lời, doanh nghiệp sẽ dựa vào những phân tích đã có mà phát triển thành thương hiệu.

  1. Giai đoạn 2 – Nhận diện thương hiệu

Ở giai đoạn này, doanh nghiệp phải tiếp cận và gây được ấn tượng tốt với khách hàng thông qua mọi hình thức quảng cáo: social media, standee,… Cách gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với khách hàng thường sẽ thông qua hình dáng, mẫu mã, bao bì,… hoặc có thể truyền tải những thông điệp về mặt cảm xúc để nhận được sự đồng cảm từ khách hàng.

Việc nhận diện thương hiệu vô cùng quan trọng, bởi đây là giai đoạn mà bạn xâm nhập vào thị trường đầy tính cạnh tranh với những thương hiệu đã có tên tuổi trước đó. Với một thương hiệu hoàn toàn mới sẽ rất khó khăn để khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Vì thế, doanh nghiệp cần phải để khách hàng trải nghiệm sự mới lạ và nổi bật của sản phẩm, so với những sản phẩm ngoài thị trường.

  1. Giai đoạn 3 – Trải nghiệm của khách hàng

Vì có quá nhiều sự lựa chọn cùng loại, thế nên khách hàng ngày càng khó tính và khắt khe hơn trong việc chọn lựa sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mình. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm đã dùng quen trong một thời gian dài.

Khi khách hàng chấp nhận trải nghiệm, đây được xem là sự thành công nhỏ trong quá trình tiếp cận của doanh nghiệp. Trải nghiệm của khách hàng được xem là quá trình đánh giá sản phẩm. Họ sẽ xem xét giữa thực tế sử dụng với những gì doanh nghiệp quảng cáo, và sau đó là so sánh với những sản phẩm khác. Vì vậy mà giai đoạn này, doanh nghiệp cần làm nổi bật lên những giá trị có thể mang đến khách hàng.

  1. Giai đoạn 4 – Hoạt động quảng bá thương hiệu

Những hoạt động quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến với tất cả mọi người. Doanh nghiệp thường chọn cho riêng mình những hình ảnh, phong cách để lại dấu ấn với khách hàng của họ. Bên cạnh đó là những phương thức quảng bá sản phẩm thông qua kênh quảng cáo, kênh truyền thông đa phương tiện,… với mục tiêu duy nhất là tăng độ nhận diện, đưa sản phẩm vào nhận thức của khách hàng.

Các yếu tố tạo nên sự hoàn hảo cho thương hiệu

– Mục đích: Để tạo nên thương hiệu hoàn hảo, mỗi doanh nghiệp cần phải đặt ra mục đích cụ thể để hướng đến. Và tất nhiên mục đích của doanh nghiệp cần phải thể hiện được những giá trị cho khách hàng của mình.

– Tính nhất quán: Tính nhất quán được thể hiện ở tất cả các mặt của thương hiệu bao gồm thông điệp, hoạt động Marketing, quảng bá thương hiệu,… Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Một điều cần lưu ý trong quá trình cải tiến là chỉ nên nâng cấp và phát triển thêm, mà không nên thay đổi để tránh làm mất đi những giá trị vốn đã thân quen với khách hàng.

– Tính cảm xúc: Không phải bất kỳ khách hàng nào cũng đặt được lý trí trên cảm xúc. Vì vậy, hãy dựa vào tâm lý của người dùng mà đặt ra chiến lược cho thương hiệu. Điều này giúp cho khách hàng đồng cảm và sẽ trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp.

– Tính linh hoạt: Thị trường và thế giới đang thay đổi theo từng ngày. Và để dẫn đầu hay bắt kịp với xu hướng, doanh nghiệp cần phải đề ra những chiến dịch tiếp cận khách hàng và cải tiến mẫu mã sản phẩm. Tính linh hoạt giúp tăng được mức độ cạnh tranh và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

– Lòng trung thành: Những doanh nghiệp có càng nhiều khách hàng và đối tác trung thành càng chứng tỏ được sự thành công của công ty. Chính sự trung thành đó là thước đo chính xác nhất về sản phẩm và những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng.

– Nhận thức cạnh tranh: Việc cạnh tranh giữa những thương hiệu là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên hãy xem đó là động lực cho sự sáng tạo và phát triển doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:—————————————————————————————————————————
ALI MEBUS

    • Hotline: 0898 29 5656
    • Website: https://alimebus.com  |  Email: alimebusvn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *